กล่องกระดาษมีแบบไหนให้เลือกบ้าง ?

กล่องกระดาษมีแบบไหนให้เลือกบ้าง ?

กล่องกระดาษเป็นอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน สามารถใช้บรรจุสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าอุตสาหกรรม หรือสินค้าเกษตรกรรม กล่องกระดาษมีให้เลือกหลายแบบตามวัสดุของกล่องดังนี้

กล่องกระดาษแข็ง : กล่องกระดาษแข็งเป็นกล่องที่มีโครงสร้างแข็งแรง ทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือต้องการปกป้องสินค้าจากความเสียหาย กล่องกระดาษแข็งมีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น กล่องสี่เหลี่ยม กล่องทรงกลม กล่องทรงรี เป็นต้น

กล่องกระดาษลูกฟูก : กล่องกระดาษลูกฟูกเป็นกล่องที่มีโครงสร้างเป็นชั้นๆ ซ้อนกัน มีคุณสมบัติในการดูดซับแรงกระแทกได้ดี เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักปานกลางหรือต้องการปกป้องสินค้าจากความเสียหายปานกลาง กล่องกระดาษลูกฟูกมีให้เลือกหลายขนาดและหลายรูปแบบ เช่น กล่องสี่เหลี่ยม กล่องทรงกลม กล่องทรงรี เป็นต้น

กล่องกระดาษคราฟท์ : กล่องกระดาษคราฟท์เป็นกล่องที่ทำจากกระดาษคราฟท์ ซึ่งเป็นกระดาษที่มีเนื้อสีน้ำตาล มีคุณสมบัติในการทนทานต่อการใช้งานสูง เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักเบาหรือต้องการบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่าย กล่องกระดาษคราฟท์มีให้เลือกหลายขนาดและหลายรูปแบบ เช่น กล่องสี่เหลี่ยม กล่องทรงกลม กล่องทรงรี เป็นต้น

กล่องกระดาษแข็งเคลือบพลาสติก : กล่องกระดาษแข็งเคลือบพลาสติกเป็นกล่องที่มีโครงสร้างแข็งแรง ทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี และมีคุณสมบัติในการกันน้ำและกันความชื้นได้อีกด้วย เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือต้องการปกป้องสินค้าจากความเสียหายและความชื้น กล่องกระดาษแข็งเคลือบพลาสติกมีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น กล่องสี่เหลี่ยม กล่องทรงกลม กล่องทรงรี เป็นต้น

กล่องกระดาษแข็งเคลือบฟอยล์ : กล่องกระดาษแข็งเคลือบฟอยล์เป็นกล่องที่มีโครงสร้างแข็งแรง ทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี และมีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันความชื้น และกันแสงได้อีกด้วย เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือต้องการปกป้องสินค้าจากความเสียหาย ความชื้น และแสง กล่องกระดาษแข็งเคลือบฟอยล์มีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น กล่องสี่เหลี่ยม กล่องทรงกลม กล่องทรงรี เป็นต้น

กระดาษอาร์ตการ์ด: กระดาษอาร์ตการ์ดเป็นกระดาษที่มีผิวเรียบและหนา เหมาะสำหรับการพิมพ์ภาพและข้อความที่มีความคมชัดสูง นิยมนำมาทำกล่องบรรจุภัณฑ์สินค้าที่ต้องการความสวยงามและความหรูหรา เช่น กล่องเครื่องสำอาง กล่องเครื่องประดับ กล่องของขวัญ

นอกจากนี้ ยังมีกล่องกระดาษประเภทอื่นๆ อีกมากมาย คุณควรเลือกกล่องกระดาษที่เหมาะสมนั้น จะช่วยปกป้องสินค้าจากความเสียหายระหว่างการขนส่งและช่วยให้สินค้าถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ดังนั้นจึงควรเลือกกล่องกระดาษอย่างรอบคอบ โดยพิจารณาปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างถี่ถ้วน ก่อนการตัดสินใจ

Marjorie Perez
http://citymarketnw.com

Comments are closed for this post.